ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

☆ หลับสักตื่น..ก็ยืนได้








☆ หลับสักตื่น..ก็ยืนได้




หัวถึงหมอน..นอนหลับ..ดับทุกข์โศก
ความวิโยคมีมา..พาเหือดหาย
ทิ้งทุกอย่าง..ผ่านคืน..ขื่นพอคลาย
ไม่เลวร้ายอย่างเก่า..ที่เราตรม


เหมือนสติปัญญา..พร้อมฝ่าบุก
จะรับรุก..ถูกทาง..อย่างเหมาะสม
ความเจ็บ-ช้ำ-ย่ำ-ยี-มี-เป็นปม
แย้มยิ้มข่มเอาไว้ในใจพอ


จะอะไรก็ดีที่รวมเข้า
จนเป็นเรา..คนนี้..ที่เห็นหนอ
ต้องขอบคุณอย่างยิ่งสิ่งถักทอ
ให้ฉันต่อก้าวลื่นยืนอย่างไว


คนบางคนกว่าลุกกับทุกข์นั้น
ก็ผ่านวันนานนมตรมกว่าไหน
แต่กับฉันคนนี้ที่ทุกข์ใจ
จะลุกได้..เมื่อกลับ-ตื่น..แค่คืนเดียว


เป็นข้อเดียวข้อดีที่ชื่นชอบ
กับการมอบ..ชีวิต..นิด..ในเสี้ยว
พี่กับเพื่อนเหมือนหลักปักตรงเลี้ยว
ให้ฉันเกี่ยวยึดกายเมื่อไร้แรง

.........
ภ.ภาพวาด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น