ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2552

แงดีของความเหงา


มองอีกแง่ แปลเหงา ให้เราคิด
ตองสักนิด จิตครวญ ทวนให้คุ้ม
อันความเหงา เรารู้ อยู่ว่ากลุ่ม
แม้มันสุม รุมใจ คงไม่ดี

อันความเหงา เร้าใจ ใครทั้งหลาย
แต่ก็คล้าย ร้ายนั้น มันเปลี่ยนที่
ลองนึกหน่อย คอยตรอง มองให้ดี
มันก็มี ที่ดี นี้เหมือนกัน

ความที่เหงา เราคิด จิตใคร่ครวญ
ยังได้ทวน หวนลึก นึกวันนั้น
วันที่ผ่าน กาลเปลี่ยน เวียนผกผัน
วันที่ฉัน นั้นแย่ แลไม่ดี

วันที่ทำ กรรมผิด ไม่คิดก่อน
วันที่งอน ตอนแย่ เพราะแม่ตี
วันที่รู้ สู้ดื้อ และถือดี
วันพวกนี้ ที่เมื่อเหงา เราได้ครวญ

อันความเหงา เร้าใจ ใครว่าแย่
แต่ฉันแล แน่ชัด ต้องขัดด่วน
เพราะความเหงา เร้าจิต ให้คิดหวน
ได้ทบทวน ครวญแจ้ง แถลงเจน
~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น