ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552

รักแท้ แพ้ ใกล้ชิด





























จากวัน พลันได้สบ
ใจก็พบ กับความรัก
เมื่อเธอ เข้ามาทัก
ใจเลยภัก รักเพียงเธอ

รักนี้ มิอาจเปลี่ยน
ฉันจะเพียร เรียนเสมอ
จะคบ จบเพียงเธอ
แม้ละเมอ เราเจอกัน


ฉันมอบ หอบไปให้
มีทั้งใจ ที่ใฝ่ฝัน
บอกรัก ไปทุกวัน
เราผูกพันธ์ ใช่ฝันไป

วันหนึ่ง เราต้องห่าง
ทุกก้าวย่าง ทางแสนไกล
เหมือนเช่น ใครดลใจ
ให้ฉันไป ไกลจากเธอ


เมื่อเรา ต้องห่างกัน
หัวใจฉัน มันพร่ำเพ้อ
คอยคิด จิตห่วงเธอ
เลยฝากเกลอ ช่วยดูแล

เพราะหวง และห่วงใย
เลยฝากให้ เกลอเทคแคร์
หวังพึ่ง ซึ่งเพื่อนแท้
ให้ดูแล แทนเราที


ไว้ใจ นะเพื่อนเอ่ย
ฉันก็เลย ฝากคนดี
แนะเขากับเธอนี้
ให้มาซี้ เป็นเพื่อนกัน

คนหนึ่ง ซึ่งใจภัก
ยอมฝากรัก และผูกพันธ์
อีกหนึ่ง คือเพื่อนฉัน
เป็นเกลอกัน มานานปี

สองคน ได้รู้จัก
พูดคุยทัก กันอย่าซี้
ดูแล้ว ชั่งสุขขี
แฟน-เพื่อนนี้ ดีต่อกัน

เมื่อห่วง นั้นลดคลาย
ฉันเลยหาย ไปหลายวัน
เพราะงาน ที่หนักนั้น
ฉันเลยพลัน ห่างจากเธอ

ไม่ได้ ติดต่อมา
ไม่โทรหา อย่างเสมอ
ไม่ได้ ไปพบเธอ
ไม่ได้เจอ เจอะกันเลย

ทั้งที่ คิดถึงมาก
หัวใจอยาก ไปก่ายเกย
ไปร่วม เคียงเขนย
ดูดาวเดย ที่เคยทำ


ยิ่งผ่าน นานนับเดือน
เวลาเคลื่อน เตือนความช้ำ
ฉันเธอ ห่างเพราะกำ
หรือใครอำ กีดกันเรา

ที่สุด งานก็จบ
ใจอยากพบ อยากเจอเขา
อยากพูด อยากแบ่งเบา
ในทุกข์-เศร้า เก่าอย่างเคย

หวังจะ กะเซอร์ไพร์
เลยกลับไป โดยไม่เอ่ย
ไม่โทร ไปบอกเลย
หวังคู่เชย จะดีใจ

เมื่อกลับ มาได้เห็น
สิ่งที่เป็น ใจหวั่นไหว
เห็นเขา ควงคู่ใหม่
มองออกไป ใช่เพื่อนเรา


ดูเขา เธอสนิท
ทำให้จิต ต้องหมองเศร้า
ยืนดู จนลับเงา
ของเธอเขา เคยงก้าวไป

หวังจะ กลับมาอำ
ทำให้ขำ ให้ตกใจ
แต่กลับ เป็นฉันไง
ที่ต้องใบ้ รับประทาน


ยังอึ้ง ทึ่งไม่พอ
ฉันอยากขอ ฟังคำขาน
สิ่งเห็น เช่นที่ผ่าน
ช่วยสื่อสาร ให้เข้าใจ

ทั้งคู่ ต่างขอโทษ
บอกฉันโปรด ให้อภัย
เวลา และทางไกล
เธอเผลอใจ ให้แก่กัน


อีกคน ที่พร่ำออก
เธอพูดบอก ให้ตื้นตัน
เสียใจ คำสั้นๆ
ง่ายๆนั้น ฉันเข้าใจ

ที่สุด รักก็จบ
เมื่อเธอพบ เจอคนใหม่
คนนั้น ไม่ใช่ใคร
เพื่อนฉันไง แฟนใหม่เธอ


~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~
ภาพวาด

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2552 เวลา 17:55

    พี่ภาพ เรื่องจริงเปล่า แต่งเป็นเรื่องเลย

    หนูเองนะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2552 เวลา 20:37

    ดีครับภาพวาด
    แต่งกลอนได้เยอะมากเลยนะครับ
    หลายบท ผมชอบมากๆครับ
    เข้ามาหลายหนแล้วครับแต่ไม่กล้าเม้มเห็นคุณภาพวาดเขียนว่า ส่วนตัว

    ผมชื่อ ฐาครับ

    ตอบลบ
  3. สวัสดีค่ะ

    น้องรัน*-*
    ไม่จริงจ้า เป็นเรื่องที่ได้ ความคิดมาจาก เพลงของปานน่ะนะจ๊ะ

    คุณฐา*-*
    สวัสดีค่ะ ยนดีที่ได้รู้จักค่ะ
    ก็แต่งมาเรื่อยๆแหละคะ ทั้งความคิดเห็นบ้างไรบ้างเลยเยอะค่ะ
    ขอบคุณค่ะ ที่ชอบ
    เม้นได้ค่ะ แค่ไม่รุ้จะเขียนว่าไรอ่ะคะ
    ในเมื่อเป็นส่วนตัว เหมือนกัน

    ภาพวาด

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2552 เวลา 21:21

    กำลังแต่งบล๊อคหรือครับ
    ผมดหวดแล้วนะครับ

    ตอบลบ
  5. สวัสดีค่ะ คุณฐา

    ขอบคุณค่ะ ช่วงนี้เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ค่ะ ภาพกำลังปรับปรุง
    เอานั่นใส่นี่ใส บางทีอาจลบออกก็ได้ค่ะ
    แต่ไงขอขอบคุณนะคะ

    ภาพวาด

    ตอบลบ