ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ต่อกลอน(แค่คนคนนึง+ภาพวาด)




























ณ ที่เดิม ที่เก่า ของเราสอง<<~~ภาพวาด
ยังเรืองรอง ส่องแสง แสดงฉาย
เป็นที่ตรึง ซึ้งทราบ ตราบเจียนตาย
เป็นจุดหมาย ปลายฝัน อันมั่นคง

ณ ที่เดิม ที่เก่า เป็นเถ้าถ่าน<<~~แค่คนคนนึง

เป็นแค่เพียง วันวาน ไม่ประสงค์
ไร้ซึ่งแล้ว แววรักเก่า เราจบลง
สุดปลายฝัน อันมั่นคง แค่นิยาย

ณ ที่เก่า เงารัก เคยถักคล้อง<<~~ภาพวาด
ใจยังมอง หาอยู่ เพียงคู่หมาย
ถึงแม้จบ รักแล้ว แก้วกระจาย
ก็มิคลาย สายใย เคยให้กัน

ณ ที่เก่า เฝ้าหลง คงมั่นรัก<<~~แค่คนคนนึง

ใจยังภักดิ์ ทั้งที่รู้ เขาแปรผัน
จะรักต่อ เพื่ออะไร ให้จาบัลย์
เมื่อไหร่กัน ฉันจะลืม ว่ารักเธอ

ณ ที่เก่า เราอยากจำ แลคำนึง<<~~ภาพวาด
แต่เขาบึ้ง ปึงปัง ฝังใจเพ้อ
ไม่อยากเคียง คู่เรา เฝ้าละเมอ
บอกอยากเบลอ ใจลืมรัก พักทิ้งลง

ณ ที่เดิม ที่เก่า เคยเฝ้าหวง<<~~แค่คนคนนึง

เคยเป็นห่วง เคยรักใคร่ เคยใหลหลง
แต่สุดท้าย ไม่วายพ้น รักพังลง
ใจเป็นผง ตรงที่เก่า แสนร้าวราน

ณ ที่เก่า เงารัก เราหักลา<<~~ภาพวาด
ทิ้งพี่ยา จรไกล ใจหักหาญ
แต่วันนี้ สำนึกผิด คิดครวญการณ์
รู้สิ่งผ่าน นั้นทำ จึงจำนน

ณ ตรงนี้ ที่เดิม แห่งความเหงา <<~~แค่คนคนนึง

ณ ที่เก่า เงาเดิม ที่เริ่มต้น
ณ วันนี้ สิ่งที่ผ่าน ต้องจำนน
เมื่อคนรัก หนึ่งคน ... กลับร้างลา

ณ ที่เก่า เรามาต่อ ทอสายรัก<<~~ภาพวาด
ให้แน่นหนัก ดุจเดิม เสริมคุณค่า
ความผิดผ่าน นานเคย ที่เลยมา
เธอทิ้งไป ได้ไหมหนา พ่อยาใจ?

ณ ที่เดิม ที่เก่า เราเคยสุข<<~~แค่คนคนนึง

ณ ที่เดิม เคยทุกข์ ใจหมองไหม้
ก็อยากจะ รักเธอ อย่างเป็นไป
แต่หัวใจ เจ็บปวด เกินรักลง

ณ ที่เก่า เรายิน ศิลป์สำเนียง<<~~ภาพวาด
ความรักเคียง จบแล้ว ไม่แคว้วคง
จากนี้ไป ใจดวง ทรวงทนง
คงวายลง ปลง..แด แค่น้ำตา

ณ ที่เดิม เริ่มต้น บนความรัก<<~~แค่คนคนนึง

เคยพิงพัก ปักใจ หยุดตามหา
แต่สุดท้าย กลายกลับ เขาลับตา
ทำได้เพียง ฝันเองว่า ... เขายังเคียง

ณ ที่เก่า เงาฝัน ในวันนั้น<<~~ภาพวาด
เธอมีฉัน ข้างคู่ อยู่ร่วมเรียง
แต่ด้วยรัก ฉันแปร แผ่ใจเอียง
จึงเหลือเพียง แค่เงา ให้เศร้าใจ

ณ ที่นี่ ตรงนี้ ... ในวันเก่า<<~~แค่คนคนนึง

เคยมีเรา ร่วมเคียง ... จำได้ไหม
หรือสิ้นแล้ว แววรัก ถักเยื่อใย
จึงจากไป ไม่คิดหวน ทวนกลับมา

ณ ที่นี้ ตรงนี้ ฤดีฝัง<<~~ภาพวาด
ถึงภาพหลัง เราสอง ครองอุรา
แต่ที่ลี้ หนีไกล ไปไม่มา
เพราะใจข้า มันแย่ เลยแปรไป

ณ ที่นี้ ที่เก่า เราเคยคู่<<~~แค่คนคนนึง

ข้าได้หา คบชู้ เปลี่ยนคู่ไม่
แต่เจ้านี้ ที่ข้ารัก ภักดิ์หัวใจ
เหตุไฉน ใยเล่า เจ้าจึงแปร

ณ ที่เก่า เขาตรง และคงมั่น<<~~ภาพวาด
แต่ว่าฉัน นั้นเปลี่ยน เวียนใจแผ่
เพราะความโง่ จมคล่ำ ช้ำดวงแด
ไม่แน่แท้ แปรรัก หักทิ้งไป

ณ ที่เก่า เงารัก สลักจิต<<~~แค่คนคนนึง

ข้าเคยคิด ไม่ผิดแน่ เจ้าคงใช่
คนที่จะ คู่เคียง เรียงร้อยใจ
แต่สุดท้าย ผู้หญิงใด ... ก็เหมือนกัน!!

ณ ที่เก่า เราแปร ไม่แท้รัก<<~~ภาพวาด
ตีใจหัก พักลง ไม่คงมั่น
ปล่อยหนึ่งคน ที่รักเรา เศร้าโศกศัลย์
สมแล้วฉันน ที่เขาไม่ อภัยเออ

ณ ที่เก่า เจ้าวิ่ง ทิ้งข้าหาย<<~~แค่คนคนนึง

ปล่อยให้ข้า เปล่าดาย อยู่เสมอ
ณ ที่เก่า เราสอง เคยพบเจอ
และที่นี้ ที่ข้าเก้อ เพราะเจ้าลา

ณ ที่เก่า เงาฝัน ในวันนั้น<<~~ภาพวาด
ฉันทิ้งรัก ภักมั่น ไม่ฝันหา
แต่เคยรู้ บ้างไหม ใยถึงลา
แล้วหายหน้า ไม่ปอง ครองอีกชาย

ณ ที่เก่า เหงาแสน ขาดแคลนรัก<<~~แค่คนคนนึง

ด้วยหนึ่งคน ที่ใจภักดิ์ เขาห่างหาย
ข้าไม่รู้ ด้วยเหตุใด ที่รักคลาย
และทิ้งข้า ให้เดียวดาย ตายทั้งเป็น

ณ ที่เก่า เหงานัก ด้วยรักห่าง<<~~ภาพวาด
ใจเคว้งคว้าง พลางสั่น เลยหวั่นเอน
ข่าวคราวเอย เคยมี กลับลี้เร้น
หลังๆเป็น ไม่มา พาเศร้าใจ

ณ ที่เก่า เปล่าเปลี่ยว เดียวดายแสน<<~~แค่คนคนนึง

ด้วยคามเหงา เข้าทดแทน รักอ่อนไหว
แสนเหว่ว้า คราที่ ไม่มีใคร
เมื่อหนึ่งใจ หนีไปไกล ไม่กลับมา...

ณ ที่นั้น ฉันเหงา เฝ้ารำพึง<<~~ภาพวาด
ถึงคนหนึ่ง ซึ่งไกล ใจเหว่ว้า
คอยและรอ ขอข่าว กล่าววาจา
แต่พี่ยา มิส่ง ให้ศงกา

ณ ที่นี่ ตรงนี้ พี่แสนเหงา<<~~แค่คนคนนึง

อยากส่งข่าว- คราวถึงเจ้า เฝ้าถามหา
แต่ไม่อาจ ส่งได้ ใจโศกา
ขอน้องยา อย่าพึ่งท้อ โปรดรอกัน

ณ ที่นั้น ตรงนั้น วันที่เหงา<<~~ภาพวาด
เหตุใดเล่า ข่าวหาย คล้ายไม่มั่น
ปล่อยคนรอ รอเจอ เพ้อรำพัน
จนวารวัน ผันไป ไร้ข่าวเธอ?

ณ ที่นี่ พี่ก็ รอกลับไป<<~~แค่คนคนนึง

เจ้าหัวใจ ยังคิดถึง ตรึงเสมอ
อาจไร้ข่าว เปล่าว่าง ไม่อาจเจอ
แต่ขอเธอ โปรดรอ... ขอคนดี

ณ ที่นั้น ฉันรอ พ่อจอมขวัญ<<~~ภาพวาด
คอยนับวัน ผันผ่าน นานเหลือที่
ไม่มีข่าว ไม่คราว ร้าวฤดี
ขอถามที ที่ให้รอ พอหรือยัง?

ณ ที่นั้น วันเก่า เราเคยคู่<<~~แค่คนคนนึง
เจ้าเคยบอก จะรออยู่ ทุก - ทุกครั้ง
แล้วเหตุใด ครานี้ ที่ลำพัง
จึงถามว่า พอหรือยัง ให้ฉันรอ?

ณ ที่นั้น ฉันถาม เพื่อตามข่าว<<~~ภาพวาด
อยากรู้เรื่อง รู้ราว คราวไกลหนอ
กลัวเหลือเกิน ว่าคนบอก ออกให้รอ
จะเปลี่ยนช่อ หัวใจ ให้ฉันตรม

ณ ที่นั้น มั่งคง ซื่อตรงแน่<<~~แค่คนคนนึง

มิผันแปร เปลี่ยนใจ ให้ขื่นขม
ลองสัมผัส ความรักข้า จากสายลม
รักยังคง สะสม ... ไร้วันจาง

ณ ที่นั้น มั่นใจ ได้แค่ไหน?<<~~ภาพวาด
เธอบอกไว้ ไม่แปร แค่กล่าวอ้าง
ใจจริงๆ หยั่งลง คงเวิ้งว้าง
เพราะจุดทาง สิ้นสาย คล้ายลางเลือน

ณ ที่นี่ มีรัก ภักดิ์เจ้าแน่<<~~แค่คนคนนึง

ไม่เปลี่ยนแปร บาดใจ ให้เชือดเฉือน
จะกี่ปี กี่วัน มั่นไม่เลือน
ยังย้ำเตือน หัวใจ ให้แค่เธอ

ณ ที่นั้น มั่นไว้ ให้สัจจะ<<~~ภาพวาด
แต่ลวงละ เลยมา พาใจเพ้อ
เก้าปีแล้ว แคล้าคลาด ไม่อาจเจอ
ฉันรอเธอ เพียงคนเดียว แสนเปลี่ยวใจ

ณ ที่นี้ มีใจ ใกล้จะกลับ<<~~แค่คนคนนึง

มิได้ดับ ลับหาย คลายหวั่นไหว
ยังคงมั่น ไม่หวั่นกลัว มั่วสิ่งใด
รู้สึกไหม ไออุ่น .. ใก้ล - ใกล้เธอ

ณ ที่นี้ มีอุ่น คุ้นเคียงใกล้<<~~ภาพวาด
รู้สึกได้ ใกล้ยิ่ง สิ่งเสนอ
แต่กายา อย่าห่างนาน ให้พาลเพ้อ
นับวันเจอ เธอนี้ ทุกวี่วัน

ณ ที่นี่ มิมีใจ ให้ใครอื่น<<~~แค่คนคนนึง

ทุกวันคืน ตื่นหลับ ใจยังมั่น
แม้ตัวไกล ใจไม่ห่าง ต่างรำพัน
ณ ที่นั้น ฉันยังรอ รอกลับไป

ณ ที่ต่าง ห่างกัน ฝันจะคู่<<~~ภาพวาด
อยากจะอยู่ เคียงพี่ นี้ด้วยใจ
แต่เก้าปี ที่ผ่าน นั้นนานไป
พอคนใหม่ เข้ามา เลยพาแปร

ณ ที่เก่า เงารัก นั้นหักหาย<<~~แค่คนคนนึง

เมื่อสุดท้าย เขากลายกลับ ลับแน่แท้
ส่วนใจเรา ยังเฝ้ารัก ภักดิ์ไม่แปร
ยังหวังแค่ ได้ห่วงใย ไกล - ไกลเธอ

ณ ที่นั้น ฉันจาก อยากจะลบ<<~~ภาพวาด
ไม่อยากคบ พบคนไกล ให้ใจเพ้อ
ไม่อยากหวน กลับไป เคียงใกล้เธอ
ไม่อยากเจอ ให้หวั่น บั่นอุรา

ณ ที่นี่ ที่เจ้า ไม่อยากกลับ<<~~แค่คนคนนึง

เพราะกลัวใจ จะรับ ความรักข้า
เพราะหวั่นไหว ในนี้ ที่อุรา
ยอมรับเถอะ ว่ารักข้า.. เรารักกัน

ณ ที่นั้น ฉันพร้อม จะยอมรับ<<~~ภาพวาด
ว่ายังซับ กับรักนี้ ที่ผูกพัน
แต่ด้วยทาง ห่างไป ไกลขวางกัน
ทำให้ฉัน นั้นอยากจบ ลบรักเรา

ณ ที่นั้น มั่นหรือ ที่ถือบอก<<~~แค่คนคนนึง

ว่าจะล๊อค ห้องใจ ไม่ให้เหงา
ที่เจ้าอยาก พรากจบ ลบรักเรา
แต่ทำไม ยังนั่งเฝ้า ... รอกลับไป

ณ ที่นี้ ที่เคยคู่ อยู่เคียงข้าง<<~~ภาพวาด
มันอ้างว้าง อย่างเหลือ เมื่อเธอไกล
และจำเพราะ พอดี ที่คนใหม่
เข้ามาใกล้ ให้ฉัน นี้หวั่นทรวง

ณ ที่นั่น ฉันว่า อย่าพูดเลย<<~~แค่คนคนนึง

ความคุ้ยเคย ของเรา ยังห่วงหวง
เธอยังคง รักฉัน อยูทั้งทรวง
เพราะคนข้าง ที่เธอลวง เขาเป็นเกย์

ณ ที่นี้ ที่ฉันอยู่ มีคู่ใหม่<<~~ภาพวาด
แล้วเธอเล่า รู้ได้ไง ใครแสร้งเส
มาเอ่ยบอก ออกว่าเขา เล่าเป็น เกย์
เชอะตาเท่ห์ เฉไฉตาม ใส่ความคน

ณ ที่นั้น ฉันรู้ คู่ของเธอ<<~~แค่คนคนนึง

เพราะฉันเก้อ รอเธอ ในทุกหน
จึงตามหา แล้วพบ เกย์หนึ่งคน
แสนสยอง พองขน ... คือแฟนเธอ

ณ ที่ไหน ไม่รู้ แสนหู่หด<<~~ภาพวาด
ห้ สลด ใจฉัน ฝันละเมอ
ด้วยแฟนเก่า เขาบอก ออกว่าเจอ
กับแฟนเธอ คนใหม่ ให้ งุนงง

ณ ที่เดิม เริ่มแรก จนแยกรัก<<~~แค่คนคนนึง

ณ ที่เก่า เราหาญหัก รักเป็นผง
ณ ที่นี้ ที่เรา เฝ้านั่งปลง ยังงุนงง
รสนิยม เธอเปลี่ยนไป!

ณ ที่นี้ ที่เห็น เด่นวันนั้น<<~~ภาพวาด
เป็นแฝดกัน หาใช่เขา ผู้เคล้าใจ
ขอบคุณนะ ที่เอ่ย เผยฝากไว้
แต่ผิดไป แล้วพี่ มิมีทาง

ณ ที่นั่น ฉันเห็น มิมีผิด<<~~แค่คนคนนึง

เจ้าจงคิด ให้ดี หลาย - หลายอย่าง
แน่แล้วหรือ ว่าผิดคน มิมีทาง
เพราะวันนั้น พี่หลงทาง ไปบาร์เกย์

ณ ที่นั้น ฉันขอหยุด สุดเรื่องเขา<<~~ภาพวาด
มาเป็นเรา ให้เข้าใจ อย่าไฉเฉ
เธอบอกไว้ ว่าหลง เขาบาร์เกย์
ถามหน่อยเซ ไปได้ไง ให้ตอบมา

ณ ที่นั่น ฉันเห็น เธอกับเขา<<~~แค่คนคนนึง

ใจแสนเศร้า ปวดร้าว เกินรักษา
หวังไปอัด ไอ้หมอนั่น เข้าสักครา
อนิจจา ที่เขาไป... อย่าพูดเลย..

ณ ที่ไหน ได้เห็น เราเป็นคู่<<~~ภาพวาด
เธอแอบดู อยู่ตรงไหน แห่งใดเอ๋ย
ช่วยตอบมา สักที พี่จงเอ่ย
เห็นเคยเผย ว่างานมาก ยากกลับมา

ณ ที่นั้น ฉันเฝ้า ทำงานหนัก<<~~แค่คนคนนึง

เพื่อกลับมา หายอดรัก ไม่หนีหน้า
กะเซอไพรส์ ให้ตื่นเต้น เต็มประดา
แต่กลับมา กลับเป็นข้า ช๊อคเสียเอง

ณ ที่นี้ พี่ว่าน๊อค ช๊อคเรื่องใด<<~~ภาพวาด
กลับการได้ กลับมา..น่าครื้นเครง
อยากรู้นัก เรื่องวน อลเวง
ทำพี่เอง นั้นถึงน๊อค ช๊อคไปเลย

ณ ที่นั่น วันโน้น ที่พี่กลับ<<~~แค่คนคนนึง

เพื่อจะมา รอรับ เจ้าเฉยเฉย
กะแกล้งทำ ให้ตกใจ เหมือนอย่างเคย
แต่ช๊อคเลย น้องเดินมา กับชายใด

ณ ที่นั้น วันนั้น ฉันนึกออก<<~~ภาพวาด
ก็ขอบอก พี่เลย เอ่ยเอื้อนไป เ
ขาเป็นแฟน ที่พบ จึงคบไว้ เ
พราะรอพี่ คนไกล ไม่ได้เออ

ณ ที่นั้น มันคง ปลงไม่เหลือ<<~~แค่คนคนนึง

ซึ่งใยเยื่อ เมื่อครั้งรัก รักเสมอ
นี่แหละหนา มารยาหญิง จริงนะเออ
หลอกให้รัก รักเธอ เผลอก็ลา
~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~*~~
แค่คนคนนึง+ภาพวาด

http://www.kaweeclub.com/11/t1617/90/
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น