ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2553

เห็น ช้างขี้ ขี้ตามช้าง



เห็นช้างขี้ ขี้ตามช้าง




เห็นช้างขี้ ขี้ตามช้าง : ทำเลียบแบบคนใหญ่คนโตหรือคนมั่งมี ทั้ง ๆ ที่ตนไม่มีกำลังทรัพย์หรือความสามารถพอ


เห็น ช้างขี้ ขี้ตามช้าง ทำกร่างโก้
อพิโธ่ คนหนอ พอได้ไหม
เขามีเงิน มีทอง กองเกลื่อนไป
แต่เราไซร้ ไม่มี นี่แหละเรา



เขา ซื้อเพชร ซื้อพลอย นับร้อยเส้น
ใส่แล้วเด่น เห็นวับ ประดับเข้า
เรา มีกิน เลี้ยงตัว อย่ามัวเมา
เอาแบบเขา เราจะยาก ลำบากนาน



มี แค่ไหน ใช้แค่นั้น นั่นแหละหนา
อย่าได้คว้า หาเพิ่ม เติมสังขาร
เมื่อ ไม่พอ ก็หมดสุข ทุกข์เท่านาน
พระภูบาล สอนไว้ ให้พอเพียง

ภาพ วาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น