ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

♬ เปิดใจ



..เปิดใจ..



มองฉันนี้ ดีดี ก่อนซีคะ
อย่าเปรียบดะ ให้เป็น เหมือนเช่นใคร
มองให้ลึก ลงกลาง ระหว่างใจ
เห็นบางไหม ตัวตน คนหนึ่งคน






ใช้หัวใจ อย่าใช้ตา จะพาพลาด
อย่าขี้ขลาด เกินรับ ปรับเหตุผล
อคติ มีกั้น อย่ากันตน
คิดเวียนวน คนเก็บ เจ็บคือเธอ






เปิดหัวใจ เปิดรับ กับตัวฉัน
แล้วเธอนั้น จะรู้ อยู่เสมอ
ไม่มีสิ่ง อันใด ในตัวเออ
ที่แลเจอ เป็นเขาหรอก เคยหลอกลวง






ฉันเป็นฉัน อย่างนี้ ที่เธอเห็น
หาได้เป็น อย่างใคร จงหายห่วง
มีทั้งดี มีทั้งแย่ ในแดดววง
จงมองร่วง ทรวงลึก อย่านึกเอง






อย่าเอาคราบ ภาพเงา เขาซ้อนทับ
ให้ฉันรับ กับความผิด คิดข่มเหง
เขาคงลวง ห้วงใจ ไม่กริ่งเกรง
ความวังเวง เหลืออยู่ หรือคู่ควร






แยกเป็นคน อย่าปนปะ ว่าดะทั่ว
อย่าเหมา มั่ว ชั่วผิด ไม่คิดหวน
ความพลาดพลั้ง ครั้งผ่าน มาพลานรวน
ไม่ ทบทวน ครวญคิด ก็ปิดใจ





ภ.ภาพวาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น