ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

♪ สองมือแม่







... สองมือแม่ ...


แต่กำเนิด เกิดมา มารดากล่อม
ถนุหนอม อ้อมอก ฟกฟูมเฝ้า
สอนและสั่ง หวังปลูก ลูกอย่างเรา
ทุกค่ำเช้า เคล้าข้าง ไม่ห่างกาย


เพื่งโตมา กล้าทน เป็นคนแกร่ง
เข้มและแข็ง แรงสู้ สู่จุดหมาย
อุปสรรค หนักนี้ ที่มากมาย
จะปีนป่าย ทายท้า ฟันฝ่าไป


ถึงล้มลุก คลุกคลาน ร้าวรานเหลือ
หลั่งหยดเหงื่อ เพื่อแม่ แต่นี้ได้
ตอบแทนคุณ หนุนเรา แต่เยาว์วัย
คงแทนไม่ ได้สิ้น กลิ้นน้ำนม


จากครรภ์กล้า กว่าจะคลอด ...ตลอดเลี้ยง
ใช่แค่เพียง เวลา พาอุ้มสม
มีทั้งรัก ฟักฟู ชูเชิดชม
ค่อยเพาะบ่ม จากกาย สายเลือดกรอง


จากลูกน้อย กลอยใจ ในวัยเยาว์
จวบจนเรา โตมา พาผุดผ่อง
สองมือนี้ ที่จับ ประคับประคอง
นั่นคือสอง มือแม่ ฉันแน่ใจ


ภาพวาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น