ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ที่ระบายในยามเหงา


รู้ตัวดี เป็นไป ได้แค่ไหน
อยู่ในใจ ยามเหงา แลเศร้าขม
เป็นได้เพียง แค่ถัง ฝังความตรม
เมื่อซานซม ก้มหน้า มาระบาย


เป็นที่ทิ้ง สิ่งแย่ ไม่แลมอง
ส่วนเจ้าของ ครองใฝ่ ใจมั่นหมาย
เธอเลือกเขา คนเดียว เกี่ยวทอลาย
เป็นอีกนาย ชายหนึ่ง ไว้ตรึงใจ


ฉันยอมรับ กับความจริง ทุกสิ่งอย่าง
แต่ขอข้าง เธอนี้ นี่ได้ไหม
ต่อให้รู้ ว่าความช้ำ ย่ำทรวงใน
จะเผาไหม้ หทัยนี้ ยินดีเออ


ไม่ว่าเธอ เลือกเขา เราไม่ใช่
ไม่ว่าใจ จักเจ็บ เก็บไปเพ้อ
ไม่ว่าทรวง ห้วงลึก รู้สึกเบลอ
แต่ขอเธอ ข้างฉัน นั้นก็พอ


นอกสายตา นอกใจ ใกล้ตอนเหงา
รู้จุดเงา เราดี ที่เกิดก่อ
เจ็บก็เจ็บ เก็บไว้ ใจไม่ท้อ
ขอแค่ขอ เธอข้าง อย่างที่เป็น

ภาพวาด
1/9/52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น