ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

ฉันทรได้จนวันนี้..นี่ก็เกิน


ฉันหลายใจ ตรงไหน มิใคร่ทราบ?
ควงขนาบ ใครสอง ไว้ครองหรือ?
เธอถึงโบ้ย โกยความผิด คิดไม่ซื่อ
มาให้ถือ ว่าหลายใจ ไม่ขอทน!


เธอควงสาม ถามหาสี่ มีคนห้า
แล้วเหมาว่า ฉันหลายจิต คิดสับสน
ถามจริงจริง พี่ชาย นายหน้ามน
ใครเป็นคน หลายใจ ไม่จริงจัง?


ฉันเปลี่ยนใจ ไปจาก ฝากคำลา
เพราะเกินกว่า หน้าด้าน จะทานรั้ง
เธอเปลี่ยนคู่ อยู่ควง พวงพะรัง
แล้วจะยัง ว่าฉัน นั้นเปลี่ยนใจ


ผิดไปแล้ว เธอจ๋า อย่าหยามหยัน
หัวใจฉัน มีเลือดเนื้อ และเยื่อไหม
กว่านานมา เวลากาล ผันผ่านไป
ทนมาได้ จนเดี๋ยวนี้ นี่ก็เกิน

ภาพวาด
4/9/52

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น