ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

◆ เห็นขี้ดีกว่าใส้

..เห็นขี้ดีกว่าใส้..









เห็นขี้ดีกว่าใส้  :  เห็นคนอื่นดีกว่าญาติพี่น้องของตน


เมื่อเห็นขี้ดีกว่าไส้ในกายเนื้อ
แล้วใช้น้องเป็นเหยื่อทำเพื่อเขา
คงสักวันหนึ่งหนาพี่ยาเรา
จะโศกเศร้าเสียใจในสิ่งทำ

แค่คนนอกยกยอและปอปั้น
พี่ทำฉันเหมือนธุลีขยี่หยำ
ไร้คุณค่าว่าเทียบเปรียบให้ช้ำ
สะอื้นร่ำกับคำแรงเสียดแทงใจ

หนูเป็นน้องของพี่นะพี่จ๋า
ไยว่าจาหามีไมตรีไม่
อยู่กันมาแต่กำเนิดเกิดสายใย
แล้วเหตุใดมองเขาดีล่ะพี่เธอ

แค่คำหวานหว่านเสน่ห์ของเล่ห์หญิง
ถึงกับทิ้งเชื้อไขแล้วได้เหรอ
เขาว่าหนูเลวร้ายมากมายเออ
พี่ก็เผลอเชื่อเขาเกลียดเราแทน

ไม่น่าเชื่อเชื้อไขในเนื้อหน่อ
จะถูกล่อถูกลวงติดบ่วงแผน
ตัดสายเลือดเชือดได้ให้คลอนแคลน
ไม่หนักแน่น..น้องแสนช้ำพี่ทำลง
.........
ภ.ภาพวาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น