ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554

ฝันลางลาง




ฝันลางลาง




อยากมีพ่อ  มีแม่  แค่เพียงหนึ่ง
และพี่ซึ่ง  เป็นที่รัก  หลักใจหนู
อยากได้ครอบ  ครัวอุ่น  หนุนอุ้มชู
มิใช่อยู่  อย่างหลายแม่  ...แค่อยากมี


เป็นความฝัน  วาดค้าง  อยู่กลางหาว
กับเรื่องราว  เป็นมา  พาหมองศรี
พ่อมีหนึ่ง  ต่างแท้  กับแม่มี
เพราะมีสี่  นี่หรือ  คือชีวัน


หนูฝันไว้  ใจวาด  ปรารถนา
ขอบิดา  มารดา  พาสุขสันต์
พี่ร่วมท้อง  น้องคือหนู  คู่เคียงกัน
สายสัมพันธ์  ฝันลางเลือน  เหมือนดังเงา


ได้แค่ฝัน  เท่านั้น  นั่นแหละหนา
คงจะหา  เป็นจริงไม่  ให้โศกเศร้า
ได้แค่วาง  ฝันลางลาง  ข้างกับเรา
ได้แต่เฝ้า  ชาติหน้าใหม่  ให้เป็นจริง


วอนต่อฟ้า  ข้าขอ  ต่อพรหมท่าน
ดลบันดาล  กาลกัลป์  อันไกลยิ่ง
ให้ชาติหน้า  ฟ้าใหม่  ได้หลักอิง
มีทุกสิ่ง  ที่หนูรอ  รอนะเอย


ภาพวาด

หนูขอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น