ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

♫ คนละคน








♫ คนละคน


คล้ายเจ้าหญิงสูงสง่ามีราศรี
ไร้ราคีแปดเปื้อนเลอะเรือนร่าง
ทุกสิ่งมีล้อมรอบเขามอบวาง
ประดุจอย่างตุ๊กตาแต่งท่าเรา

ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมที่ชมชอบ
ก็เหมือนกรอบกฏเกณฑ์ถูกเน้นเข้า
ตามแต่ใครแต่งเติมจะเสริมเอา
ทั้งที่เคล้าตัวฉันนั้นไม่มี

เมื่อยามมองเงากายในกระจก
ให้ตระหนกนึกหวั่นอย่าหันหนี
ภาพสะท้อนคนในนั้นกับฉันนี้
ก็สุดที่แตกต่างห่างกันไกล

.........
ภาพวาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น