ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

♫ คุณค่าในตัว




ขอขอบคุณละครเรื่อง...(จำชื่อไม่ได้55)...เขาบอกประมาณว่า  :
สร้างตัวเราตัวเองให้มีค่าถึงแม้ว่าจะไม่มีใคร ทำให้คนที่เขาทิ้งเราไปเสียดายดีกว่าให้เขาสมเพช





♫ คุณค่าในตัว



อย่าร้องไห้เลยหนอพอเถอะข้า
เสียน้ำตาอาลัยทำไมเล่า
ถ้าเนื้อที่หัวใจไร้ซึ่งเรา
ก็ปล่อยเขาไปเถิดแค่เปิดทาง


ถึงยื้อไว้ใช่สุข..จะทุกข์หนัก
เมื่อความรัก หมดแล้ว เปลี่ยนแนวสร้าง
ด้วยมีคน เติมใจไม่จืดจาง
กั้นระหว่างรักเรา..ซึ่งเขาปอง


ความเสียใจใช่ยาจะทาหาย
แต่เปรียบคล้ายดังมีดกรีดสนอง
และหยดใสคือเกลือเจือน้ำคลอง
เพียงละอองต้องเนื้อ..เหลือจะทาน


ปาดน้ำตาจากแก้มแต่งแต้มสี
ให้โสภีผ่องผุดดุจของหวาน
สร้างคุณค่าตัวเองให้เบ่งบาน
มิร้าวรานดั่งก่อนตอนเขาลา


หากได้เจออีกที่ ณ ที่ไหน
หวังทำให้เสียดายในคุณค่า
เปรียบเป็นหงส์บินวนบนฟากฟ้า
ที่หมาป่าเหลือบแลได้แต่มอง

.........
ภ.ภาพวาด




ถ้าตัวเขาเราไม่เห็นค่าตัวเราเองจะหวังให้ใครเห็น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น