ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การ์ดสัมพันธ์..มันเปลี่ยนไป










การ์ดสัมพันธ์..มันเปลี่ยนไป



แต่ก่อนเรียน เขียนการ์ด วาดภาษา
5 ธันวา ทุกปี มิมีขาด
แต่งเติมสี ด้วยใจ ใส่ลงการ์ด
แต่ไม่อาจ มอบต่อ ให้พ่อเรา


เพราะวาจา พ่อก้อง เต็มสองหู
"เอาให้กู เช็ดตูด" ท่านพูดเข้า
คำทุกคำ จำได้ คล้ายเป็นเงา
ฉันจึงเอา การ์ดทุกใบ ใส่ลิ้นชัก


ความกลัวเกรง เคร่งครัด เหมือนขัดขวาง
สัมพันธ์ห่าง ต่างไป ไม่รู้จัก
เปรียบกำแพง แกร่งก่อ พ่อสร้างกั๊ก
เราจึงมัก พูดน้อย ถอยจากกัน


เพิ่งจะมี ปีนี้ ที่ใกล้ชิด
ได้ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมสร้างสรรค์
ลงรูปพระ จัดวาง ในบางวัน
สานสัมพันธ์ ดีกว่าตอน แต่ก่อนเป็น


แต่เมื่อพ่อ กับลูกเริ่มผูกเข้า
เส้นขนานเปลี่ยนเป้าให้เราเห็น
พ่อกับแม่โกรธกัน มันเยือกเย็น
ยิ่งลำเค็ญกว่าเก่า เราเหนื่อยจัง!!
.........

ภ.ภาพวาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น