ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สมบัติเรา





สมบัติเรา


เล็กพริกขี้หนู ดูท่าสง่าสม
ดวงตาคมจ้องนิ่งยิ่งเปิดเผย
เสน่ห์นวลชวนมองนะน้องเอย
ขอชมเชยรัศมีดีมากมาย


อนาคตนางแบบที่แอบฝัน
คงเข้าขั้นชั้นต้นผู้คนหมาย
คือตัวเจ๋งเต็งหนึ่ง..พึงย่างกาย
หยุดทุกสายตามองจับจ้องนาน


แต่อย่าหลง ลงไปใจผยอง
เปรียบแสงทองส่องสาดอาจแดงฉาน
เมื่อเวลาพาเวียนเปลี่ยนตามกาล
ก็ต้องผ่านฟ้าไป..คิดคล้ายคลึง


จงทำตนคนงามตามวิถี
งามความดีให้มาก..จากก้นบึ้ง
งามวาจาจริงใจ..ใคร่คำนึง
งามไปถึงกิริยา..ที่น่าชม


เอาใจเขาใจเราเข้าพันร้อย
สิ่งเล็กน้อยเพิ่มค่า..อย่าทับถม
เมื่อทำได้ถึงล่วงช่วงนิชม
ยังเป็นสมบัติเราเอาไว้เอย
.........
ภ.ภาพวาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น