ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รักอ่อนแอ









กลบท ภุมรินบินว่อน ->รักอ่อนแอ


ทบทวนใจ ให้หวาดหวั่น สัมพันธ์ลบ
เมื่อต้องจบ  ทบทวนใจ เราให้แน่
สิ่งที่เป็น ประเด็นหลัก รักอ่อนแอ
คือจุดแพ้ สิ่งที่เป็น ประเด็นใจ


สร้างฝันเคียง เพียงเราสอง ประคองฝ่า
สุข-ทุกข์พา สร้างฝันเคียง สู้เสี่ยงได้
แต่วันนี้ ต้องพลีพร้อม ยอมปล่อยไป
ถึงช้ำใน แต่วันนี้ จบที่ลา


เก็บภาพเก่า เราสองคน แต่หนหลัง
ในภวังค์ เก็บภาพเก่า เฝ้าโหยหา
ไม่มีเหลือ เยื่อสายใย ในอุรา
แม้คุณค่า ไม่มีเหลือ ให้เกื้อกูล


ต่อจากนี้ ต่างชีวิต มีสิทธิ์แล้ว
เชิญถางแผ้ว ต่อจากนี้ เริ่มที่ศูนย์
พบคนใหม่  ได้รักเติม เข้าเพิ่มพูน
ทวีคูณ พบคนใหม่ ดั่งใจเธอ


ทางเลือกฉัน นั้นอยากพอ จะขอพัก
ด้วยเหนื่อยหนัก ทางเลือกฉัน หวั่นพลั้งเผลอ
เข็ดรักมี จะชีช้ำ ทำพร่ำเพ้อ
น้ำตาเอ่อ เข็ดรักมี เจ็บนี้นาน
.........

ภ.ภาพวาด
อ.๒.๑๐.๒๕๕๕


"ห้องลองกลอน"<->>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น