ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

"อย่าเป็นคนดีที่ชี้หน้าคนอื่นว่าเลว"





"อย่าเป็นคนดีที่ชี้หน้าคนอื่นว่าเลว"

วันนี้ได้อ่านประโยคนี้ ก็เลยทำให้มองย้อนกลับมาหาตัวเอง
ว่าเราก็ทำแบบนี้เหมือนกัน แม้การกระทำจะไม่ร้ายแรงเท่าคำ คำนี้ แต่ก็ทำ
เราว่าคนอื่นไม่ดี อย่างนี้ไม่ควรทำ อย่างนั้นไม่ควรทำ
โดยใช้มุมมองของเราเอง เป็นตัวกำหนด และตัดสินพวกเขา

ใน สถานการณ์ชีวิต ทางเลือกของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เราอาจทำดีกว่าเขา เหมือนเขา หรือ แย่กว่าเขา นั่นเราเองก็ไม่สามารถรู้ได้ และคนที่มองเราอยู่ ก็จะว่าเราเหมือนกัน ในแบบที่เราว่าคนอื่น

ก็อยากจะไม่ว่าใคร แต่คิดว่า คงทำไม่ได้(5555) เพราะอย่างไรตัวเราทุกคน ก็ยังต้องเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง เพื่อมองคนอื่นอยู่ดี

บาง ที รู้ทั้งรู้ ว่าสิ่งที่กำลังจะทำ ทำอยู่ หรือทำไปแล้ว มันไม่ดี แต่เราก็ยังเลือกจะทำ เพราะทุกคนมันมีเหตุผล มุมมอง แนวคิด วิถีชีวิต ที่บีบบังคับให้เป็นไปในแบบที่ตัวเราเองสามารถเลือกได้

----------------------------------------
ที่ เขียนมา ก็เขียนตอนอารมณ์ดี เปิดใจกว้าง ๆ พยายามมองในหลาย ๆ แบบ แต่ก็นะ!! พอเจออะไรที่ไม่ถูกใจ ไม่เห็นด้วย ภาพเองก็ใช้มุมมองตัวเองตัดสินเหมือนเดิม เอาตัวเองเป็นบรรทัดวัดคนอื่นอยู่ดี (แล้วจะเขียนทำไมหว่านี่555) ...... อ่ะ!! มองในมุมดีแล้วกัน "อย่างน้อย ช่วงเวลานึง เราก็สามารถเปิดใจเราเองให้มองเรื่องที่มันคือชีวิตได้".......... ถ้ามองมุมร้าย ที่เขียนนี่!!! "เราพูดให้มันดูดี เอาหน้าเอาตาประมาณนั้น" ......... ทั้งชมทั้งด่าตัวเองเรียบร้อย 5555 คนอื่นได้ไม่มีช่องมาด่าเราได้ 55555555!!!!

คือมุมมองและความคิด ณ ช่วงเวลานึง
ภาพวาด
ส.๒.๒.๒๕๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น