ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2556

หน้ามือ..หลังเท้า





~ หน้ามือ..หลังเท้า ~


ไม่ได้เป็น คนดี ที่พรั่งพร้อม
ถูกหล่อหลอม ด้วยดวงจิต ริษยา
อยากจะมี เหมือนใครใคร อยากได้มา
จึงไขว่คว้า ทุกวิถี ที่ต้องทำ


ไม่สนว่า ที่ได้นี้ วิธีไหน
จะแลกจาก น้ำตาใคร..เหยียบใครต่ำ
ความทุกข์ใคร ใครเจ็บ หรือใครช้ำ
ฉันเหยียบย่ำ ใครกี่คน ไม่สนใจ


ฉันต้องเด่น ฉันต้องมี ต้องดีก่อน
มิอาทร ทุกข์หมอง ของผู้ไหน
ถ้าขวางทาง ขวางประโยชน์ โปรดรู้ไว้
จะถึงคราว บรรลัย ในเร็ววัน


ฉันเคยดี มีน้ำใจ ให้ผู้อื่น
เคยหยิบยื่น ไม่ตรี ที่มุ่งมั่น
เคยเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ให้แก่กัน
แต่สิ่งได้ คือเหยียดหยัน เหยียบฉันจม


คนรอบข้าง เพื่อนพ้อง และผองญาติ
ผูกอาฆาต เจ็บแค้น แสนขื่นขม
คนเคยดี แสนดี มีแต่ตรม
จากนี้จะ ชั่วให้สม ข่มทุกคน


หน้ามือจึง เป็นหลังเท้า เข้าขยี้
ไม่ปรานี ใครทั้งนั้น ฉันไม่สน
ขอเอาคืน ยืนดู ผู้ร้อนรน
กับทุกผล การกระทำ อย่างหนำใจ
.........

ภ.ภาพวาด
อา.๑๐.๒.๒๕๕



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น