ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ความผิดกลอน...(หนูไม่ผิดนะ อิอิ)




ความผิดกลอน...(หนูไม่ผิดนะ อิอิ)



ภาพ ทำเรื่อง อีกแล้ว พี่ภพจ๋า
ใช้ภาษา ว่ากลอน อักษรศรี
ด้วยมิทวน คราวญใคร่ ให้จงดี
ทำพี่พี่ คิดไกล ใจกังวน



แต่งกลอน บ้า อะไร น้องไม่รู้
แล้วตัวหนู เล่นฮอสไป ไม่ได้สน
พอกลับมา เห็นข้อความ ได้ตามยล
จึงรู้ต้น เหตุมี วลีคำ



หนู แต่งตาม ความสุข สนุกคิด
ใช้ดวงจิต จินตนาฯ คิดว่าขำ
พี่พี่เขา เข้าใจเปลี่ยน เวียนลำนำ
ด้วยหนูทำ อะไร ไม่ใคร่ครวญ



ลืม บรรยาย ใต้กลอน เมื่อษรสิ้น
ว่าเป็นจิน-ตนา หากำสรวล
พี่พี่เลย เอ่ยตอบไว้ ให้ทบทวน
น้องจึงหวล มาบรรยาย ให้เข้าใจ



เหมือน ลายเซ็นต์ เห็นชัด ใช่ตัดแต่ง
ทุกคำแฝง จินตนาฯ เอามาใส่
ไม่เคย คิด จริงจัง ดั่งคำไทย
ที่ว่าไว้ เลยหนอ ขอจงฟัง



ไม่ ว่าแต่ง ว่าตอบ ที่มอบส่ง
เหมือนองคืลง จงรู้ สู่แผนผัง
ใช้ อารมณ์ คมวลี ที่มียัง
เป็นตัวตั้ง เพื่อแต่งต่อ ถักทอคำ



แต่ก้เกิด เรื่องได้ ให้ไหวหวั่น
เมื่อกลอนสรรค์ ปันเรียง น้องเคียงร่ำ
เป็นภาษา ลาที มีลำนำ
ดันไปทำ ให้พี่ท่าน นั้นโศกา


ภาพวาด

อิอิ หนูไม่ผิดนะ กลอนอ่ะผิด นี่ๆ ต้นเหตุเลย http://www.infoforthai.com/forum/topic/8129


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น