ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ดูตะวัน..วันต่อไป







ตะวัน..วันต่อไป



เมื่อพี่ตายคำที่ได้"เสียใจด้วย"
แต่หาช่วยอะไรกับใจไม่
ยิ่งทวีความปวดรวดร้าวใจ
เกือบเผาไหม้กายเราเป็นเถ้าธุลี


ไม่ต้องการหรอกหนาที่ว่านั้น
ไม่ต้องปันแบ่งไปให้คลายคลี่
ฉันเจ็บได้ปวดได้ในฤดี
ไม่ต้องมีใครร่วมด้วยช่วยแบ่งเบา


อาจมีบ้างบางทีที่ท้อแท้
จนย่ำแย่แดดวงติดบ่วงเศร้า
มากปัญหาถาโถมจู่โจมเอา
จนใจเราสุดตรมล้มทั้งยืน


ถึงจะช้ำย่ำแย่สักแค่ไหน
ยากมีใครแบ่งเบาจนเราชื่น
ต้องผ่านเองฝันร้ายในค่ำคืน
เพื่อที่ตื่นดูตะวัน..วันต่อไป
.........

ภ.ภาพวาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น