ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ระดับใจ




~ ระดับใจ ~

ความหมายคงลดน้อยถอยระดับ
ไม่อาจปรับคืนที่ดีดังก่อน
เพราะมีเขาแทนเราเข้าทับซ้อน
ที่หัวใจจึงสั่นคลอนผ่อนลงมา

เคยเป็นหนึ่ง .. แต่วันนี้เป็นที่สิบ
ถูกเขาริบรักไปจนไร้ค่า
หมดสิ้นคำอุทธรณ์แรงอ่อนล้า
รินน้ำตาตกในใจถูกลืม

ยิ้มขื่นขื่นแสดงแสร้งปิดเศร้า
ทำว่าเรายินดีแทนแสนเป็นปลื้ม
เขาคนใหม่ได้ใจเคียง .. ฉันเพียงยืม
เธอด่ำดื่ม .. ฉันชอกช้ำต้องทำใจ

มันคงเป็นกรรมเก่าที่เราสร้าง
เคยเปลี่ยนทางจากลา .. มาย้อนให้
เจ็บครั้งนี้จึงเยือนเฉือนฤทัย
ช้ำเพียงไรต้องยิ้มอย่างยินดี

ภ.ภาพวาด
พ.๒๔.๗.๒๕๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น