ขอพระองค์ทรงพระเจริญ

"ขอพระองค์ทรงพระเกษมสันต์...เป็นมิ่งขวัญคนไทยทุกถิ่นฐาน...มีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน...พระภูบาลคุ้มเกล้าเราชาวไทย"

จินตนาการผ่านคำพร่ำอักษร..มิใช่กลอนชีวิตลิขิตเขียน..ด้วยสนุกสุขใจจึงใฝ่เพียร..หากผิดเพี้ยนติติงขอวิงวอน
---->>

วันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556

คำเขา .. เราอย่าคิด





~ คำเขา .. เราอย่าคิด ~


อันถ้อยคำถากถาง แทงกลางอก
เลือดไหลตกภายในฤทัยหมอง
คล้ายคมมีดกรีดย้ำน้ำตานอง
ไร้เสียงร้องโอดครวญจะท้วงคำ

เจ็บเพราะผิดคิดตามคำถากถาง
เก็บมาสร้างแผลใจ..ใช่ใครย่ำ
แต่เพราะเราคิดผูก ถูกครอบงำ
จึงบอบช้ำเยี่ยงนี้อย่างที่เป็น

คำจากปาก จากใคร จะไร้ผล
เมื่อใจตนตรึกตรองและมองเห็น
ไม่ยึดติด คิดส่งส่ง หลงประเด็น
แล้วลำเค็ญ เพียงจำ ถ้อยคำมา

เหตุและผล คนต่าง ทางวิถี
สิ่งเลือกมี เลือกไม่ หลายปัญหา
ต่างคนมอง คิดต่าง บางเวลา
เพราะชะตา ต่างกัน มันต่างไป

สิ่งที่เลือก แต่ละอย่าง ต่างต่างนี้
แต่ละคน เลือกดี ที่สุดได้
ถึงแม้ผล ที่ออก บอกอย่างไร
นั่นคือเราเลือกไว้ อย่าได้เกรง

ไม่ว่าถูกหรือผิด ที่คิดหวัง
จงอย่าฟังคำใคร ให้คร่ำเคร่ง
ด้วยหากเขาเป็นเรา เขาเลือกเอง
อาจจะเจ๋งหรือจบได้พบพาน

ภ.ภาพวาด
พ.๒๕.๙.๒๕๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น